Tháp giải nhiệt – Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Tính toán thiết kế tủ tụ bù
April 10, 2020
Các loại Tháp giải nhiệt
April 14, 2020
Tính toán thiết kế tủ tụ bù
April 10, 2020
Các loại Tháp giải nhiệt
April 14, 2020
Show all

Tháp giải nhiệt – Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Nhiều lĩnh vực sản xuất yêu cầu quá trình làm mát sản phẩm sau quá trình gia công, như cán đồng, nhôm, thổi thuỷ tinh, sản xuất nhựa… Phương pháp phổ biến, rẻ, và hiệu quả là sử dụng THÁP GIẢI NHIỆT.

Dưới đây là một số hình ảnh tháp giải nhiệt:

  1. Tháp giải nhiệt là gì:

Tháp giải nhiệt là một thiết bị với đầu vào là nước nóng, sử dụng nguyên lý tản nhiệt ra khí quyển để giảm nhiệt độ nước đầu ra.

  • Cấu tạo của tháp giải nhiệt:

– Vỏ bồn (6): Thường cấu tạo bằng hợp chất của bông thuỷ tinh nên có đặc tính nhẹ, chống han gỉ và ăn mòn, chi phí bảo trì thấp.

– Tấm giải nhiệt (9): Chủ yếu làm bằng PVC, có thiết kế dạng sóng nhằm phân tán dòng nước đầu vào, nâng cao hiệu quả tản nhiệt

– Cánh quạt (4): Thường được làm bằng hợp kim nhôm. Có tác dụng luân chuyển gió vào/ra bồn nhanh hơn, giúp trao đổi nhiệt giữa nước và không khí hiệu quả hơn

  • Nguyên lý hoạt động của tháp giải nhiệt

Nguyên lý là trao đổi nhiệt giữa nước và không khí được luân chuyển theo 2 chiều ngược nhau.

Nước nóng vào sẽ được bơm lên theo ống và phun thành dạng tia nước, rơi xuống bề mặt tấm tản nhiệt. Không khí được đưa vào tháp và đẩy lên theo chiều thẳng đứng do hoạt động của cánh quạt. Luồng không khí tiếp xúc với nước nóng sẽ lấy bớt nhiệt lượng của nước nóng, trở thành không khí ấm bị đẩy lên cao và ra ngoài. Nước nóng bị lấy bớt nhiệt sẽ rơi xuống bồn chứa bên dưới, và đi theo đường ống để phục vụ các nhu cầu làm mát.

Tham khảo:

  1. http://thapgiainhietnuochaiphat.com/
  2. http://thapgiainhiettashin.vn/
  3. http://motorteco.vn/
  4. http://yenphat.vn/

Comments are closed.

(+84) 988.450.690